Tìm hiểu xu hướng báo chí truyền thông hiện đại


3 tháng ago

Báo chí được biết đến như một công cụ thông tin và truyền thông hữu hiệu, là một phần quan trọng không thể thiếu trong đời sống của con người. Với sự phát triển của xã hội, đặc biệt là sự phát triển của những công nghệ truyền thông, báo chí hiện đại cũng có nhiều thay đổi,về xu hướng sáng tạo cũng như những công cụ hỗ trợ.

Tin tức đa phương tiện

Để tăng sự hấp dẫn cho đề tài, những tòa soạn đã xây dựng những dự án phương tiện quy mô, nhằm mục đích đem đến những sản phẩm báo chí thú vị. Theo những tin tức truyền thông, có nhiều cách để tích hợp gói đa phương tiện vào tác phẩm báo chí như hình ảnh, video, những chương trình tương tác hay đồ họa.. tạo nên tác phẩm đa phương tiện mới mẻ về hình thức và hấp dẫn về nội dung. Những chuyên gia cũng cho rằng, thông tin đồ họa và tin dòng sự kiện chính là cách đưa tin cung cấp thông tin linh hoạt, đồng thời đem đến tính tương tác cao.

Sự tích hợp của những yếu tố đa phương tiện tạo nên khả năng bổ sung cho nhau, làm nổi bật chủ đề chung

Gói tin tức là sự tích hợp của tất cả những yếu tố đa phương tiện. Mỗi yếu tố đều phải đảm bảo yêu cầu về nội dung và hình thức, khi kết hợp sẽ tạo nên khả năng bổ sung cho nhau, làm nổi bật chủ đề chung. Về mặt đề tài, những gói tin tức này thường xoay quanh những sự kiện lớn, có dung lượng lớn, được trình bày theo định dạng định tuyến hoặc phi tuyến.

Những chuyên gia truyền thông nhận định, những gói tin tức này sẽ giúp gói gọn những thông tin thú vị, những ohaan tích quan trọng và trình bày chúng một cách ấn tượng. Từ đó, người đọc sẽ được cung cấp cái nhìn tổng thể, nắm bắt thông tin một cách hiệu quả nhất.

Ứng dụng nhắn tin và chatbot

Ứng dụng nhắn tin dựa trên những nền tảng hội thoại, được thiết kế nhằm mục đích hội thoại, trò chuyện giữa bạn bè. Còn chatbot được hiểu là ứng dụng tương tác trên hoạt động tin nhắn.

Những ứng dụng nhắn tin và chatbot có thể là khoản đầu tư đối với những nhà xuất bản

Theo chia sẻ của một số tin tức truyền thông trên vnexpress.net, những ứng dụng nhắn tin và chatbot có thể là khoản đầu tư đối với những nhà xuất bản. Từ quan điểm về nội dung, chatbot là nền tảng khác để nhà sản xuất tìm kiếm nội dung. Thế nhưng, mục tiêu này có thể đạt được bằng cách sử dụng báo chí dịch vụ đã được thương hiệu đó sản xuất ra.

Báo chí di động

Theo một số nghiên cứu và khảo sát, thông tin di động gồm 4 yếu tố là kênh, hội thoại, nội dung và thương mại, giúp đáp ứng tối ưu nhu cầu thông tin của giới trẻ hiện nay.

Một khảo sát khá cũng cho thấy, trong giai đoạn 2006-2012 có sự sụt giảm về mức độ dùng máy tính, máy tính bàn. Thay vào đó là việc sử dụng máy tính bảng và điện thoại thông minh. Theo đó, có khoảng 47% người Mỹ sử dụng điện thoại để tiếp nhận tin tức và thông tin nói chung.

Thực tế hiện nay, sự phát triển của thị trường công nghệ khiến cho nhu cầu sử dụng thiết bị di động của con người ngày càng cao. Theo những chuyên gia , điều này sẽ mở ra một xu hướng báo chí mới, đó là báo chí di động.

Nội dung di động chính xác

Bên cạnh tính di động đã đề cập trên thì nội dung chính xác và có liên quan, phù hợp với nhu cầu của người dùng tại thời điểm xác định. Những nội dung chính xác sẽ tác động và tạo sự dịch chuyển trong cách người dùng tương tác cũng như tiêu thụ nội dung, từ  đó đáp ứng nhu cầu của người dùng và những đặc tính di động.

Theo đó, nội dung chính xác trên di động phải thực hiện một cách đúng đắn. Do nhu cầu nội dung của độc giả rất đa dạng và thay đổi hàng ngày,nên nội dung phải dựa trên những tình huống, được giới hạn và tăng cường bởi nền tảng mà độc giả đang dùng tại thời điểm đó.

Rate this post